QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

 Ra mắt sản phẩm mới đóng vai trò quan trọng doanh nghiệp. Vì vậy , sự kiện cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và cần tuân thủ nghiêm ngặt các hoạt động, kế hoạch một cách chủ động. Vậy quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cơ bản sẽ như thế nào.

1. Nghiên cứu sản phẩm thật kỹ

Trước khi tiến hành các bước cho sự kiện ra mắt sản phẩm, phải nghiên cứu sản phẩm, thực sự hiểu rõ về sản phẩm chuẩn bị ra mắt.

2. Xác định thời gian- địa điểm tổ chức

Sau khi đã tìm hiểu kỹ sản phẩm và hành vi tiêu dùng, chúng ta cần chuẩn bị tốt về ngân sách. Khi đã có được tất cả những thông tin cần thiết trên chúng ta cần xác định thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện.

Thời gian tổ chức sự kiện cũng có một vai trò quan trọng mang lại cho chương trình những hiểu quả nhất định. Chúng ta nên lựa chọn tổ chức vào những ngày cuối tuần trong khung giờ từ 2-4h chiều để thu hút được nhiều người tham dự. Như vậy sẽ giúp mang lại hiệu quả hơn cho buổi lễ.

Lễ ra mắt sản phẩm mới mang lại nhiều hình ảnh và là bộ mặt của doanh nghiệp. Do vậy, địa điểm tổ chức cần được trú trọng, thể hiện quy mô doanh nghiệp. Nên chọn những nơi rộng rãi, thoáng mát, giao thông thuận lợi cho việc di chuyển và quan trọng nhất là địa điểm đó phải mới lạ để tạo sự hào hứng và ấn tượng cho khách mời.

3. Lên ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Một trong những cách tạo dấu ấn đậm sâu với đối tác, khách hàng chính là ý tưởng tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới. Việc buổi lễ được tổ chức, setup, trang trí độc đáo, sáng tạo sẽ gây ấn tượng mạnh, tạo sự ghi nhớ rõ nét với khách mời.

Ý tưởng sẽ phải lấy sản phẩm làm trung tâm. Từ việc nghiên cứu, phân tích sản phẩm và doanh nghiệp, bạn có thể tìm được chủ đề cho toàn bộ buổi lễ và thể hiện được mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

4. Lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Sau khi lên ý tưởng, chú đề cho chương trình, chúng ta sẽ tiến hành lên kế hoạch tổ chức. Việc sắp xếp, lên kế hoạch một cách bài bản, chi tiết giúp chương trình diễn ra trơn chu, tránh được những phát sinh không đáng có.

Kế hoạch tổ chức chương trình sẽ gồm những phần chính như:

  • Lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời
  • Thiết kế, in ấn các ấn phẩm cần dùng trong buổi lễ ra mắt.
  • Chạy quảng cáo, PR trước sự kiện1
  • Lên kịch bản chương trình
  • Dàn dựng các tiết mục nghệ thuật cho phù hợp với sản phẩm. Các hình ảnh, video clip cần chiếu trong buổi lễ
  • Chuẩn bị thiết bị sử dụng trong sự kiện
  • Lựa chọn nhân sự, đơn vị truyền thông cho sự kiện
  • Xây dựng chiến lược truyền thông
  • Thi công, trang chí và tổng duyệt trước chương trình

5. Tiến hành công tác truyền thông

Thực hiện công tác truyền thông trước và sau khi ra mắt sản phẩm mới được xem là cách làm hiệu quả giúp doanh nghiệp khuếch trương thương hiệu và thu hút sự chú ý của các đối tác, khách hàng.

Công tác truyền thông được thực hiện bài bản, nội dung truyền tải phong phú sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng , tạo khả năng ghi nhớ đối với đối tượng khách hàng mục tiêu và khẳng định giá trị doanh nghiệp trên thị trường.

6. Xây dựng hệ thống tiếp thị

Một sự kiện ra mắt sản phẩm mới có thành công đến đâu thì không đảm bảo 100% khách hàng tiềm năng sẽ lựa chọn mua hàng. Do vậy, việc xây dựng hệ thống tiếp thị rất quan trọng, giúp doanh nghiệp nhận được phản hồi của khách hàng về sản phẩm và thu thập dữ liệu khách hàng, giúp doanh nghiệp có lượng data khách hàng tiềm năng để chăm sóc và đưa ra được phương án marketing khác phù hợp hơn.



LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

   

TỔ CHỨC SỰ KIỆN VIỆT ANH 

Tổ chức sự kiện – Teambuilding –  Đào tạo MC nhí 

Đường dây nóng:  058.415.6666 - 0902.04.6626

Địa chỉ: Số 90 ngõ 83 Thôn Đìa, Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội

Mail: sukienvietanh@gmail.com