Backdrop là gì?
Backdrop được hiểu một cách đơn giản nhất là một tấm phông nền sân khấu, và thường được đặt ở chính giữa sân khấu hoặc sảnh đón khách của một sự kiện nào đó. Một tấm backdrop là yếu tố cực kỳ quan trọng nhất: tên chương trình, logo ban tổ chức, logo nhà tài trợ
Các quy tắc cơ bản khi thiết kế backdrop
Để thiết kế được một chiếc backdrop, các nhà thiết kế phải tuân thủ một số quy tắc cơ bản sau:
- Một chiếc backdrop cần được thiết kế sao cho phù hợp nhất với nhận diện thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp.
- Người thiết kế phải xác định được không gian của sự kiện để thiết kế backdrop sao cho cân bằng và hài hòa.
- Backdrop phải ấn tượng và gây sức hút đối với mọi người, đặc biệt là những sự kiện được tổ chức trong các hội chợ thương mại – nơi tập trung rất nhiều doanh nghiệp và vô số backdrop lộng lẫy.
- Thông điệp được truyền tải trong backdrop càng mạnh mẽ càng tốt.
Các kích cỡ, kích thước thiết kế backdrop thường gặp
Tùy vào không gian của sự kiện cũng như quy mô mà kích thước của backdrop cũng hoàn toàn khác nhau. Dĩ nhiên, một sự kiện vô cùng hoành tráng thì không thể nào lại thiết kế một chiếc backdrop bé xíu và ngược lại.
Thông thường, một backdrop thường có năm dạng kích cỡ phổ biến sau: 2.4m * 1.2m, 2.4m*2.4m, 2.4m*3m, 2.4*3.6m, 2.4m*6m.
Một số lưu ý trong quá trình thiết kế backdrop
Dù chỉ là một phần nhỏ nhưng backdrop đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của sự kiện. Làm thế nào để thiết kế backdrop ấn tượng? Điều gì sẽ làm cho người tham dự nhớ mãi thương hiệu của bạn? Chìa khóa là nằm ở chiếc backdrop.
Tối giản nội dung trên backdrop
Cách tốt nhất để gây ấn tượng với mọi người về chiếc backdrop của bạn chính là nội dung. Khi thiết kế backdrop, bạn cần chú ý cô động nội dung sao cho ngắn gọn, trực quan, sinh động và dễ nhớ nhất có thể. Nội dung được thể hiện trên backdrop quá dài sẽ làm cho người tham gia sự kiện không nhớ được, không nắm bắt được thông điệp mà chúng ta muốn truyền tải. Ngoài ra, nội dung dài còn làm cho backdrop trở nên rườm rà và thiếu tính thẩm mĩ.
Hãy nhớ rằng, nội dung trên backdrop tốt nhất chỉ bao gồm tên chương trình, vài dòng mô tả (không quá 3 dòng) và logo của các đơn vị có liên quan.
Chọn font chữ phù hợp cho backdrop
Backdrop được đặt ở vị trí khá xa so với người nhìn, vậy nên bạn cần đảm bảo họ sẽ đọc được nội dung trên backdrop. Khi thiết kế backdrop, hãy sử dụng những font chữ không có chân, kích thước lớn và in đậm. Tránh sử dụng những font chữ mảnh hay có chi tiết rườm rà bởi chúng sẽ khiến dòng chữ của bạn khó đọc hơn nhiều. Ngoài ra, mếu bạn sử dụng hình ảnh làm nền cho backdrop, giảm độ đậm/nhạt, sáng/ tối hoặc làm mờ hình ảnh để phần chữ được nổi bật hơn
Chất liệu thiết kế backdrop là gì?
Chắc chắn rồi, ngoài kích thước thì chất liệu làm nên backdrop cũng được nhiều người quan tâm. Hiện nay, BSG event đã đang thiết kế backdrop với các loại chất liệu phổ biến như:
- Backdrop làm bằng bạt Hiflex
- Backdrop làm bằng chất liệu PP
- Backdrop làm bằng màn hình Led
- Backdrop làm bằng đèn neon
- Backdrop làm bằng vải, giấy, hoa lụa hoặc hoa tươi
Cho thuê màn hình Led Sự Kiện
Tổ chức sự kiện – Cho thuê thiết bị sự kiện
Hotline: 0902.04.6626 - 0915.413.766
Địa chỉ: ngõ 83 Tân Triều Mới, Hà Nội